Cách bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng

Cách bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng
Bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng là cách đơn giản nhất để tính toán chi phí xây dựng. Việc lên kế hoạch kết cấu thép nhà xưởng chính xác và đúng tiêu chuẩn sẽ giúp việc triển khai công trình thuận lợi, tránh phát sinh tình huống và chi phí vượt dự toán.

Cách bóc tách khối lượng kết cấu thép

Có nhiều phương pháp để bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng, trong đó phổ biến nhất là dùng phương thức đo, đếm, tính toán, kiểm tra dựa trên cơ sở kích thước, số lượng đã được quy định trong bản vẽ thiết kế và các tiêu chuẩn quy chuẩn xây dựng đang được áp dụng.
Phương pháp bóc tách được sử dụng phải phù hợp với mục đích sử dụng và phương pháp xác định cũng như quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Quá trình thực hiện cần thể hiện được tính chất kết cấu công trình vật liệu chủ yếu sử dụng cũng như biện pháp thi công. Cần phải đảm bảo đủ điều kiện để xác định chi phí thi công.
Bên cạnh những hạng mục có thể tính toán cụ thể, còn có những bộ phận được thể hiện trong bản vẽ thiết kế nhưng chưa thể đo bốc tách chính xác. Đối với những phần này ta có thể đưa ra khối lượng tạm tính. Khi thực hiện nghiệm thu, thanh toán và quyết toán hoặc theo điều khoản hợp đồng sẽ được xác định lại sau.
Cách thức xác định khối lượng kết cấu thép nhà xưởng được tính toán từ các phần mềm chuyên dụng cần phải ghi rõ trong Bảng tổng hợp khối lượng xây dựng.
Phương án bóc tách và số liệu chi tiết cần phù hợp với điều khoản hợp đồng đã đề ra.
Cách bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng

Quy trình bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng

Bước 1: Nghiên cứu, kiểm tra để nắm rõ các thông tin trong bản vẽ thiết kế và tài liệu chỉ dẫn đính kèm. Nếu cần thiết thì phải yêu cầu người thiết kế giải thích.
Bước 2: Lập bảng kê chi tiết khối lượng công việc xấy dựng của công trình nhà xưởng, hạng mục nhà xưởng.
  • Liệt kê danh mục công việc cần thực hiện đo bóc khối lượng.
  • Phân chia danh sách công việc thành các công tác chi tiết để thực hiện đo đếm bóc tách.
  • Lựa chọn đơn vị tính phù hợp với hệ thống định mức, đơn giá và đơn vị đo lường được yêu cầu.
  • Danh mục công việc phải phù hợp với bản vẽ thiết kế trình tự thi công, phải thể hiện được đầy đủ nội dung các công tác cần xác định khối lượng, vị trí các bộ phận và công tác xây dựng thuộc công trình.

Cách bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng

Bước 3: Thực hiện đo bóc tách khối lượng kết cấu thép nhà xưởng theo Bảng chi tiết khối lượng thi công xây dựng.
Bước 4: Tổng hợp các khối lượng đã đo bóc và đưa vào Bảng tổng hợp khối lượng sau khi đã xử lý làm tròn trị số.
Bước 5: Thực hiện rà soát, kiểm tra toàn bộ khối lượng xây dựng nhà xưởng đã được bóc tách ở các bước trên.
Quy trình này có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích, quy mô công suất hoặc năng lực phục vụ, tổng mức đầu tư và vốn đầu tư.
Trên đây là một số thông tin cụ thể về phương án bóc tách khối lượng kết cấu thép trong xây dựng nhà xưởng. Mỗi công trình sẽ có phương án tối ưu khác nhau để mang lại hiệu quả và năng suất tốt nhất. Nếu Quý khách cần tư vấn chi tiết hơn, chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn trực tiếp.

TÍNH TOÁN KẾT CẤU THÉP VIỆT PHÁT

Nhanh chóng – Chính xác – Chuyên nghiệp

Địa chỉ: Số 4 đường Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 094.171.3579

Email: Nhubaothanh2019@outlook.com.vn

Website: tinhtoanketcau.com

Bài viết liên quan

Những mẫu thiết kế quán cafe thép tiền chế đẹp nhất hiện nay

Quán cafe thép tiền chế là công trình có những thiết kế vô cùng đa dạng và bắt mắt. Đồng thời, với thời gian thi công nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, dạng công […]

5 ứng dụng phổ biến nhất của sản xuất kết cấu thép

5 ứng dụng phổ biến nhất của sản xuất kết cấu thép

Sản xuất kết cấu thép cho ngành Xây dựng Sản xuất Kết cấu thép có nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng. Kết cấu thép được sử dụng nhiều trong thiết kế và xây dựng […]

An toàn lao động trong lắp dựng kết cấu thép

An toàn lao động trong lắp dựng kết cấu thép

An toàn lao động trong lắp dựng kết cấu thép là một yếu tố quan trọng và cần được lưu ý hàng đầu trong quá trình xây dựng. Việc đảm bảo an toàn lao động […]

3 cách chống rỉ sét hiệu quả nhất cho kết cấu thép

3 cách chống rỉ sét hiệu quả nhất cho kết cấu thép

Rỉ sét là kết quả của hiện tượng oxi hóa gây ăn mòn kết cấu thép. Biểu hiện của rỉ sét là những lớp vảy dễ vỡ có màu nâu, nâu đỏ hoặc đỏ trên […]